Cá Nhân Kinh Doanh BĐS Không Được Mua Bán Quá 10 Lần Một Năm

Cá Nhân Kinh Doanh BĐS Không Được Mua Bán Quá 10 Lần Một Năm.

Nghị định số 96, có hiệu lực từ ngày 1/8, đưa ra các quy định mới cho cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ nhằm kiểm soát hoạt động kinh doanh và hạn chế đầu cơ. Cụ thể, cá nhân không cần lập dự án đầu tư nhưng số lần giao dịch bị giới hạn dưới 10 lần mỗi năm và mỗi hợp đồng không vượt quá 300 tỷ đồng. Nếu chỉ có một lần giao dịch trong năm, giá trị hợp đồng này không bị tính.

Cá Nhân Kinh Doanh BĐS Không Được Mua Bán Quá 10 Lần Một Năm

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ không cần thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai và nộp thuế. Các tổ chức bán hoặc cho thuê nhà, công trình xây dựng không nhằm mục đích kinh doanh cũng phải tuân thủ giới hạn số lần mua bán và kê khai nộp thuế.

Việc quy định chi tiết tiêu chí cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ và lướt sóng thị trường. Quy định mới còn siết chặt điều kiện hành nghề môi giới bất động sản, yêu cầu môi giới phải có chứng chỉ hành nghề và hoạt động trong các sàn giao dịch hoặc công ty môi giới, tư vấn, quản lý bất động sản, đồng nghĩa cá nhân không được phép hành nghề môi giới tự do như trước đây.

Giai đoạn 2020-2022, thị trường bất động sản đã trải qua nhiều đợt sốt giá bất thường, đặc biệt là đất nền vùng ven Hà Nội và các tỉnh lân cận. Nhiều chuyên gia cho rằng việc quy định chi tiết các tiêu chí mới sẽ giúp hạn chế đầu cơ và lướt sóng trên thị trường bất động sản.

Nửa đầu năm 2024, thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu tích cực nhưng vẫn đối mặt với khó khăn. Dữ liệu từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy từ đầu năm đến nay, hơn 1.500 doanh nghiệp kinh doanh địa ốc đã quay trở lại hoạt động, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, quá trình phục hồi của thị trường vẫn phân hóa mạnh, với thanh khoản tập trung vào các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực như chung cư tại các đô thị lớn, trong khi phân khúc thấp tầng và đất nền cũng bắt đầu hồi phục tại một số dự án gần trung tâm đô thị.

BĐS Hưng Thịnh Vượng – Đầu Sự Thịnh Vượng
LH: Mr Thanh 0979.657.086

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *